Hanwha Life Việt Nam cùng Hội Bảo Trợ Bệnh Nhân Nghèo TP.HCM thực hiện dự án trao tặng 8.149 thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo tại bốn tỉnh, gồm Nghệ An, Cà Mau, Kon Tum và Lâm Đồng với tổng kinh phí gần 1,4 tỉ đồng. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm giúp cải thiện điều kiện chăm sóc y tế cho người nghèo và giúp họ có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ông Back Jong Kook - Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch Hội đồng thành viên Hanwha Life Việt Nam trao bảng tượng trưng cho Ông Trần Thành Long - Chủ tịch Hội bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM

Dự án được chính thức khởi động từ ngày 28/ 2 bằng buổi lễ ký kết chính thức giữa Hanwha Life Việt Nam và Hội Bảo Trợ Bệnh Nhân Nghèo TP. Hồ Chí Minh tại tỉnh Nghệ An với 4.581 thẻ bảo hiểm y tế được trao tặng. 

Đây là năm thứ 5 liên tiếp, Hanwha Life Việt Nam thực hiện dự án có ý nghĩa này. Trước đó, trong 04 năm kể từ năm 2014 đến 2017, hơn 37.528 thẻ, 30 căn nhà và 360 phần quà với tổng kinh phí hơn 9,4 tỉ đồng đã được Hanwha Life Việt Nam trao tặng cho bà con nghèo ở hơn 14 tỉnh, thành trên cả nước.

Ông Back Jong Kook – Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Hanwha Life Việt Nam chia sẻ “Là một doanh nghiệp bảo hiểm, chúng tôi đánh giá cao tầm quan trọng của việc  chăm sóc sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là đối với người dân có hoàn cảnh khó khăn. Phối hợp cùng Hội Bảo Trợ Bệnh Nhân Nghèo TP.HCM, chúng tôi cam kết sẽ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và tạo nên những giá trị lâu dài cho người dân Việt Nam.

“Chúng tôi hy vọng rằng những nỗ lực của Hanwha Life Việt Nam, điều kiện chăm sóc sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người dân ở nhiều địa phương sẽ được cải thiện và tốt đẹp hơn từng ngày. Và không chỉ riêng ở Nghệ An, Kon Tum, Lâm Đồng và Cà Mau, trong thời gian tới, chúng tôi sẽ thực hiện nhiều hoạt động vì cộng đồng thiết thực khác trên con đường gắn bó dài lâu cùng người dân và đất nước Việt Nam".

Gần 9 năm hoạt động tại Việt Nam, Hanwha Life Việt Nam đã tài trợ nhiều dự án cộng đồng nhằm thực hiện sứ mệnh đồng hành cùng người dân Việt Nam hoạch định tương lai và biến ước mơ thành hiện thực.

Tháng 11 năm 2017, công ty đã trao tặng trung tâm y tế dự phòng cho tỉnh Bắc Kạn với tổng kinh phí 2 tỉ đồng. Trước đó, hai trung tâm y tế khác cũng được trao cho tỉnh Hòa Bình vào năm 2015.

Điều kiện học tập, phát triển của thế hệ tương lai cũng được Hanwha Life Việt Nam chú trọng thông qua việc tài trợ xây dựng trường tiểu học chi Xóm Ong tại xã Nam Phong, huyện Cao Phong (năm 2013) và Trường Mầm Non A tại Xã Cuối Hạ, Huyện Kim Bôi cùng thuộc tỉnh Hòa Bình (năm 2014).

Không chỉ đóng góp cho việc chăm sóc sức khỏe người dân và nâng cao điều kiện học tập cho thế hệ tương lai, Hanwha Life đã cùng với Tổ Chức Trao Đổi Văn Hóa Hàn Quốc hiện thực hóa ước mơ về một mái ấm tươm tất cho nhiều hộ gia đình nghèo với 133 căn nhà tại Làng hữu nghị Việt – Hàn trong 2 năm 2013 – 2014 và 30 ngôi nhà tình thương tại các tỉnh Khánh Hòa, Nghệ An, Cà Mau, Bến Tre, Đà Nẵng, Thanh Hóa, Đắc Lắc trong năm 2015 – 2016. Tổng chi phí hỗ trợ cho đến nay ước tính hơn 22 tỷ đồng.

Với những đóng góp tích cực cho cộng đồng và nền kinh tế, năm 2017, Hanwha Life Việt Nam được vinh danh nằm trong Top 10 doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) và bộ, ban ngành liên quan thực hiện.  Trước đó vào tháng 12/2015, Hanwha Life Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng “Trách nhiệm xã hội” do Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc, Bộ Kế hoạch và Đầu Tư cùng Bộ Thương mại – Công nghiệp và Năng Lượng Hàn Quốc trao tặng.