Trong tháng 6 và 7/2023, Hanwha Life Việt Nam đã phối hợp với doanh nghiệp xã hội Hands-On triển khai thành công các buổi chia sẻ về kiến thức quản lý tài chính cá nhân cho gần 150 học sinh và phụ huynh tại 2 tỉnh Bến Tre và Tiền Giang.

Mục tiêu của chương trình nhằm giúp phụ huynh và học sinh hiểu rõ hơn về khái niệm tài chính cá nhân, từ cách lập kế hoạch tài chính hàng ngày, tầm quan trọng của tiết kiệm, cho đến quản lý tài chính và đầu tư. Bên cạnh đó, chương trình còn mong muốn lan tỏa nguồn năng lượng hân hoan đến với cộng đồng, để phụ huynh và các em học sinh có động lực theo đuổi ước mơ, thay đổi cuộc sống của mình theo hướng tốt đẹp, tươi sáng hơn.

Có thể nói, đây là một trong những cách trao giá trị tốt đẹp cho cộng đồng mang tính sáng tạo mà Hanwha Life Việt Nam lựa chọn, qua đó, giúp xây dựng hình ảnh công ty là điểm tựa vững chắc để khách hàng có thể an tâm và hân hoan đón nhận mọi thay đổi trong hành trình tương lai.

Các nội dung, hoạt động trong buổi chia sẻ được thiết kế “đo ni đóng giày” phù hợp với từng nhóm đối tượng, giúp phụ huynh và học sinh cảm thấy gần gũi, dễ hiểu, dễ áp dụng. Bao gồm:
Dành cho phụ huynh:
- Xác định mục tiêu tài chính trong tương lai
- Quản lý tài chính hiệu quả

Dành cho học sinh:
- Thành công khởi nguồn từ Ước mơ
- Quản lý tài chính hiệu quả

Qua sự dẫn dắt chuyên nghiệp của các chuyên viên huấn luyện từ Hanwha Life Việt Nam, buổi chia sẻ đã gợi mở nhiều nội dung trao đổi sôi nổi, sâu sắc giữa đại diện công ty và phụ huynh, học sinh.

Theo đại diện công ty, những chương trình chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm như thế này là cơ hội tốt để doanh nghiệp đóng góp cho cộng đồng và nhận về nhiều giá trị: “Hanwha Life Việt Nam xác định thế hệ trẻ là cốt lõi của những thay đổi trong tương lai. Các em cần sự thấu hiểu, tin tưởng và đồng hành từ chính gia đình của mình. Do vậy, chúng tôi luôn hướng đến chuyển giao kiến thức thực tế, tạo nền tảng chuyển giao thế hệ và từ đó tạo nên những mối dây liên kết chặt chẽ, bền vững dựa trên sự tin tưởng lẫn nhau.  Đó cũng là cách mà Hanwha Life Việt Nam xây dựng vị thế của mình trên thị trường.”  

Đại diện Hands-On – ông Đỗ Trinh Trong - thể hiện sự trân trọng với lần đồng hành ý nghĩa này: “Cộng đồng Hands-On đang hỗ trợ đa phần là các gia đình khó khăn ở vùng trũng giáo dục, hiểu biết và nhận thức về tài chính vô cùng hạn chế. Chúng tôi tin rằng những kiến thức nền tảng và thực tiễn về quản lý tài chính được truyền đạt bằng ngôn ngữ gần gũi và đời thường như chương trình của Hanwha Life Việt Nam là rất cần thiết, giúp nâng cao nhận thức cộng đồng, tạo ra những giá trị bền vững và lâu dài. Từ những buổi chia sẻ về nền tảng về tài chính cá nhân, chương trình hy vọng giúp các bậc phụ huynh cũng như cả các em học sinh đưa ra những quyết định chi tiêu, tiết kiệm hợp lý, đặc biệt trong hoàn cảnh khó khăn, và dần đạt được sự ổn định trong cuộc sống”

Em Nguyễn Đức Đạt, học sinh trường THPT Vĩnh Bình, Tiền Giang, vui mừng chia sẻ: “Chương trình không chỉ giúp em hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc tiết kiệm và chi tiêu thông minh, mà còn cung cấp cho em phương pháp cụ thể để áp dụng trong cuộc sống hàng ngày. Hơn thế nữa, những lời khuyên, câu chuyện ý nghĩa mà đại diện Hanwha Life Việt Nam chia sẻ còn truyền cảm hứng, khích lệ em không ngừng nỗ lực để đạt được ước mơ của mình. Em thật sự cảm thấy hân hoan cùng Hanwha sau hoạt động bổ ích này. Cảm ơn Hanwha Life Việt Nam rất nhiều”.

Trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục mở rộng các hoạt động hỗ trợ thế hệ trẻ, hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đầu tư kiến tạo giá trị lâu dài cho cộng đồng.

Về Hands-On
Hands-On là nền tảng giáo dục phi lợi nhuận được thành lập năm 2021 dưới hình thức doanh nghiệp xã hội, hoạt động cho các dự án giáo dục cộng đồng tại Việt Nam. Tính đến hết năm học 2022-2023, Quỹ Giáo Dục Hands-On đã trao học bổng cho nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Bến Tre và Tiền Giang. Không chỉ hỗ trợ về tài chính, điểm tập trung của Hands-On là tổ chức nhiều chương trình bổ sung kiến thức và kỹ năng sống cho các em học sinh và phụ huynh, nhằm xây dựng cho các em nền tảng vững chắc để trở thành những công dân Việt Nam thế hệ mới, tự chủ và hạnh phúc.

 Một số hình ảnh của chương trình: