Dịch bệnh cũng đã mở ra cho nhân loại một nhận thức mới, không chỉ trong xã hội, kinh doanh mà cả sức khoẻ, thói quen sinh hoạt của mỗi cá nhân. Đại dịch ập đến khiến con người bừng tỉnh nhận ra chúng ta cần phải thay đổi nhanh hơn để thích ứng với môi trường và cuộc sống.

"Nhậm chức đúng vào thời điểm đại dịch Covid-19, đây cũng là giai đoạn khó khăn của thị trường, nhưng tôi thì lại không nhìn nhận như vậy. Với tôi, giai đoạn dịch Covid-19 chính là cơ hội để các công ty bảo hiểm nhân thọ nâng cao nhận thức về vai trò bảo vệ của bảo hiểm nhân thọ cũng như dịch vụ và sản phẩm của mình. Điều này đặc biệt quan trọng đối với một thị trường bảo hiểm non trẻ như Việt Nam, khi tỷ lệ dân số tham gia bảo hiểm ở mức khiêm tốn khoảng 10,5%", CEO Hanwha Life Việt Nam - ông Im Dong Jun đưa ra quan điểm của mình khi nhận được câu hỏi của chúng tôi về tác động của Covid-19 tới những kế hoạch của ông khi bắt đầu nhiệm kỳ tại đây.

CEO Hanwha Life Việt Nam: Khai phá những cách thức sáng tạo hơn về dịch vụ tài chính - Ảnh 1.

Mở đầu buổi trò chuyện, ông Im Dong Jun nhấn mạnh rằng: "Việt Nam là thị trường rất quan trọng đối với Hanwha Life. Vì vậy, tôi vinh dự được tham gia và có cơ hội đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của Hanwha Life Việt Nam trong nhiều năm tới".

CEO Hanwha Life cho biết, ông tìm thấy rất nhiều điểm tương đồng giữa hai quốc gia, Việt Nam và Hàn Quốc. "Con người Việt Nam rất chăm chỉ, thông minh và thân thiện. Cá nhân tôi thấy không có sự khác biệt gì nhiều giữa hai đất nước".

Với định hướng là một công ty bảo hiểm nhân thọ lấy khách hàng làm trọng tâm, Hanwha Life sẽ tiếp tục khai phá những cách thức sáng tạo hơn về dịch vụ tài chính để tương tác tích cực với khách hàng và đối tác. Chúng tôi sẽ cố gắng phục vụ và thấu hiểu khách hàng tốt hơn bằng cách tận dụng các mạng lưới và kinh nghiệm toàn cầu của nhóm các công ty tài chính thuộc Tập đoàn Hanwha. Tất nhiên, dựa trên sứ mệnh cơ bản là cung cấp các dịch vụ bảo vệ cuộc sống, Hanwha Life Việt Nam sẽ phát triển như một công ty tài chính mà khách hàng có thể yên tâm tin tưởng", ông Im Dong Jun nhấn mạnh.

CEO Hanwha Life Việt Nam: Khai phá những cách thức sáng tạo hơn về dịch vụ tài chính - Ảnh 2.

Được biết, Hanwha Life Việt Nam là thành viên của Hanwha, 1 trong 10 tập đoàn kinh tế lớn nhất Hàn Quốc và nằm trong Top 500 tập đoàn kinh tế lớn nhất thế giới. Năm 2009, Tập đoàn Hanwha chính thức đặt bước chân đầu tiên vào Việt Nam và Hanwha Life trở thành công ty bảo hiểm đầu tiên của Hàn Quốc đầu tư vào thị trường bảo hiểm trong nước.

7 năm sau đó, Hanwha Life Việt Nam tiến hành tăng vốn lần thứ nhất thêm 43 triệu USD, tạo nên nền tảng giúp Hanwha Life tăng trưởng mạnh mẽ khi tổng doanh thu phí bảo hiểm 2016 lên gần 50 triệu USD và đạt điểm hòa vốn sớm hơn một năm so với kế hoạch đã đặt ra. Bước sang năm 2018 cũng là năm đánh dấu 10 năm tại Việt Nam, Hanwha Life Việt Nam tăng vốn điều lệ lên 233 triệu USD và trở thành một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ có tiềm lực tài chính mạnh mẽ nhất Việt Nam. Năm 2019, Hanwha Life Việt Nam vinh dự bước chân vào đội ngũ những công ty bảo hiểm có doanh thu phí mới nghìn tỷ. Hiện, Hanwha Life Việt Nam đã xây dựng được mạng lưới kinh doanh trải dài khắp đất nước với hơn 170 trung tâm phục vụ khách hàng, 44.000 tư vấn tài chính chuyên nghiệp cùng hơn 400 nhân viên.

Một trong những không gian hiện đại của văn phòng DreamPlus (thuộc Hanwha Life) tại Gangnam, Hàn Quốc

Năm 2020 đã khép lại với nhiều khó khăn và thách thức cho đời sống toàn xã hội và doanh nghiệp khi dịch bệnh Covid-19 quét qua toàn cầu. Mặc dù vậy, Hanwha Life Việt Nam vẫn duy trì hoạt động ổn định và tăng trưởng bền vững với gần 3.400 tỷ đồng tổng doanh thu phí, tăng trưởng 18% so với năm 2019, dự kiến lợi nhuận hơn 300 tỷ đồng. Đây là lần đầu tiên Hanwha Life Việt Nam đạt lợi nhuận trong hai năm liên tiếp.  

CEO Hanwha Life Việt Nam: Khai phá những cách thức sáng tạo hơn về dịch vụ tài chính - Ảnh 4.

Hôm nay, đứng giữa giai đoạn bình thường mới cũng là cơ hội lớn cho ngành bảo hiểm nhân thọ,  CEO Hanwha Life Việt Nam đã chia sẻ mục tiêu mới trong thời gian tới.

"Thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam đã có sự tăng trưởng cao trong suốt 20 năm qua. Chúng tôi nhìn thấy tiềm năng phát triển của thị trường trong thời gian tới vẫn còn rất lớn. Nhưng chúng tôi cho rằng đây là thời gian bắt đầu sự cân bằng giữa chất lượng và số lượng. Đối với công ty chúng tôi, doanh số và phát triển chất lượng đều quan trọng như nhau. Nhưng để trở thành công ty bền vững hơn, chúng tôi cần phát triển công ty hướng đến khách hàng, lấy khách hàng làm trọng tâm. Tôi muốn Hanwha Life trở thành công ty được tín nhiệm nhất thông qua sự nhất quán giữa thông điệp và hành động, trong mọi lĩnh vực từ sản phẩm, dịch vụ, đến tiếp cận khách hàng, nhân viên và đội ngũ tư vấn tài chính. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để thể hiện trách nhiệm của một công ty bảo hiểm nhân thọ đối với khách hàng", người đứng đầu Hanwha Life Việt Nam nhấn mạnh.

Với kinh nghiệm về đầu tư và trải qua nhiều vị trí tại các thị trường khác nhau trên thế giới, trong vai trò mới ông Im Dong Jun sẽ là người cầm cương cho mục tiêu mới của Hanwha Life Việt Nam.

Để từng bước hiện thực hóa mục tiêu này, người đứng đầu Hanwha Life Việt Nam chia sẻ: "Nhận thức về bảo hiểm của người dân ngày càng nâng cao và thế hệ millennial của Việt Nam có xu hướng muốn tìm đến những công ty bảo hiểm mang đến cho họ những sản phẩm đơn giản, dễ hiểu một cách hiệu quả. Bởi vậy, chúng tôi cần chuẩn bị thật kỹ càng để đưa ra những dòng sản phẩm khác biệt nhanh hơn bao giờ hết. Ngoài ra, chúng tôi cần phải thay đổi cách suy nghĩ, làm việc và truyền thông với khách hàng sao cho hiệu quả hơn".

CEO Hanwha Life Việt Nam: Khai phá những cách thức sáng tạo hơn về dịch vụ tài chính - Ảnh 5.

Để thực hiện sự thay đổi này, Hanwha Life Việt Nam đã thành lập các ban sáng kiến và ban dành cho các nhân viên trẻ không phải cấp quản lý. Mục đích của việc thành lập các ban này là giúp đưa ra các sáng kiến, các giải pháp sáng tạo về kinh doanh, xây dựng thương hiệu, số hóa, phát triển sản phẩm cũng như giúp ban lãnh đạo có một góc nhìn khác. Những sáng kiến này sẽ góp phần giúp Hanwha Life Việt Nam hiện thực hóa mục tiêu mang đến những giải pháp cuộc sống toàn diện cho khách hàng.

Cũng theo ông Im Dong Jun, doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ Hàn Quốc này sẽ hướng đến việc cung cấp gói giải pháp toàn diện, có thể hiểu là giải pháp cho cuộc sống, bao gồm bảo hiểm, dịch vụ tài chính và phi tài chính cho thị trường Việt Nam trong tương lai.  

CEO Hanwha Life Việt Nam: Khai phá những cách thức sáng tạo hơn về dịch vụ tài chính - Ảnh 6.

Giữa cuộc cạnh tranh khốc liệt bởi 18 công ty bảo hiểm nhân thọ, Hanwha Life sẽ hiện thực hoá việc mang đến giải pháp cuộc sống toàn diện như thế nào? Trả lời, vị CEO cho biết, trước tiên Hanwha Life sẽ cần tập trung vào những mấu chốt cơ bản, đó là phát triển lực lượng kinh doanh vững vàng và cung cấp cho khách hàng chất lượng dịch vụ nhất quán và toàn diện.

Thứ hai, công ty cần phải nhanh hơn trong cung cấp sản phẩm, mở rộng kênh phân phối và truyền thông chặt chẽ với các đối tác, bao gồm các đối tác bên ngoài và cả khách hàng.

Để đạt được những mục tiêu này, Hanwha Life Việt Nam đang đẩy mạnh phát triển nền tảng kỹ thuật số, giúp lực lượng bán hàng hiệu quả hơn. Nổi bật nhất là ứng dụng di động dành cho lực lượng kinh doanh đang được phát triển. Đây là công cụ hỗ trợ tuyển dụng, quản lý, học tập trực tuyến cũng như có rất nhiều tiện ích điện tử giúp hoạt động bán hàng tự động và cung cấp dịch vụ cho khách hàng một cách chuyên nghiệp và hiệu quả hơn.

Công ty cũng tập trung vào nghiên cứu và phát triển các sản phẩm kỹ thuật số đơn giản, linh hoạt và hướng đến khách hàng. Các sản phẩm này cũng sẽ được phát triển trên nền tảng thương mại điện tử để tiếp cận khách hàng dễ dàng và nhanh chóng hơn.

CEO Hanwha Life Việt Nam: Khai phá những cách thức sáng tạo hơn về dịch vụ tài chính - Ảnh 7.

Không chỉ nghiên cứu và phát triển sản phẩm trên nền tảng trực tuyến, Hanwha Life Việt Nam chú trọng nâng cao trải nghiệm khách hàng và tối ưu hóa hoạt động kinh doanh. Theo đó, Công ty đang xây dựng ứng dụng dành cho khách hàng trên nền tảng di động với nhiều tiện ích cho khách hàng như quản lý hợp đồng trực tuyến (e-Policy), bảo lãnh phát hành và bảo hiểm tự động (auto underwriting), thanh toán trực tuyến (e-Payment). Ứng dụng không chỉ cung cấp những nội dung, dịch vụ về bảo hiểm nhân thọ mà còn mang đến những nội dung phong cách sống và những lợi ích khác cho khách hàng. Đây là nơi kết nối khách hàng với hàng nghìn đối tác và dịch vụ đa dạng như ăn uống, mua sắm, chăm sóc sức khỏe… giúp khách hàng có thêm nhiều trải nghiệm trên hệ sinh thái số Hanwha Life.

Hanwha Life Việt Nam cũng là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ có phạm vi thanh toán rộng nhất trên thị trường bao gồm ngân hàng thương mại, ví điện tử (MoMo, Payoo và VNpay), cổng thanh toán điện tử và điểm thu hộ trực tiếp.

CEO Hanwha Life Việt Nam: Khai phá những cách thức sáng tạo hơn về dịch vụ tài chính - Ảnh 8.

Song song với xu hướng số hóa mạnh mẽ, CEO Im Dong Jun cũng chia sẻ rằng: "Hiện tại, chúng tôi đang tiếp tục khám phá và theo đuổi các cơ hội hợp tác với nhiều đối tác trong nhiều lĩnh vực khác nhau, chẳng hạn như ngân hàng, fintech, chăm sóc sức khỏe, các công ty công nghệ… để xây dựng nền tảng "cuộc sống", giúp Hanwha Life đến gần hơn với khách hàng. Đồng thời, chúng tôi cũng đang triển khai nhiều hoạt động thương hiệu nhằm nâng cao nhận thức về Hanwha và bảo hiểm nhân thọ".

Với hệ sinh thái số đa dạng, toàn diện, thân thiện với người dùng, Hanwha Life Việt Nam đã và đang mang đến một hành trình trải nghiệm khách hàng tốt hơn, quy trình bảo hiểm dễ hiểu hơn và một giải pháp cuộc sống hoàn hảo cho khách hàng.