Hanwha Life Việt Nam chi hơn 40 tỷ đồng trong 16 năm cho các hoạt động chăm lo sức khỏe cộng đồng, thúc đẩy giáo dục và bảo vệ trẻ em.

Hanwha Life bắt đầu hành trình tại Việt Nam từ năm 2008, vào giai đoạn khái niệm CSR (trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp) còn khá mới mẻ. Việc thực hiện CSR của các doanh nghiệp lúc này chủ yếu là hoạt động từ thiện, nhân đạo mang tính ngắn hạn. Tuy nhiên, với tầm nhìn xa đi cùng giá trị cốt lõi "Nâng cao chất lượng cuộc sống" kế thừa từ tập đoàn Hanwha (Hàn Quốc), lãnh đạo Hanwha Life xác định CSR là một phần của kế hoạch phát triển bền vững cho cộng đồng nước sở tại và bản thân công ty.

Vì vậy, Hanwha Life Việt Nam chủ động đầu tư vào nhiều dự án mang lại giá trị dài hạn cho người Việt theo 3 mũi nhọn: Bảo vệ trẻ em, Thúc đẩy giáo dục và Chăm lo sức khỏe cộng đồng. Từ đó, công ty trở thành một trong những doanh nghiệp nước ngoài tiên phong thực hiện CSR bài bản tại mảnh đất hình chữ S.

Trao tặng “món quà sức khỏe” cho cộng đồng

Đội ngũ nhân sự Hanwha Life Việt Nam luôn quan niệm, muốn xây dựng, bồi đắp được niềm tin và tình cảm từ cộng đồng, trước hết, doanh nghiệp phải biết "cho đi".

Bằng chứng, nhiều chương trình được công ty triển khai, mang đến giá trị lâu dài cho người thụ hưởng trong 16 năm như: trao tặng 53.570 thẻ BHYT cho người nghèo, xây dựng hơn 160 căn nhà tình thương, 5 trung tâm y tế trên khắp cả nước...

Đặc biệt, năm 2021 và 2022 được xem là bước ngoặt trong hành trình CSR của công ty bảo hiểm đến từ Hàn Quốc. Trong tình hình dịch Covid-19 căng thẳng, Hanwha Life Việt Nam biến thách thức thành động lực triển khai loạt hoạt động thiết thực, chung tay chăm sóc y tế cho người Việt.

Cụ thể, công ty ủng hộ 100 triệu đồng cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, 2 tỷ đồng hỗ trợ cộng đồng, 1 tỷ đồng cho quỹ vaccine ngừa Covid-19, hơn 2.000 phần quà cho trẻ em bị ảnh hưởng bởi đại dịch, gần 10.000 bộ trang phục bảo hộ y tế, 3.257 thẻ BHYT, 175 đơn vị máu.

Nhờ loạt hành động này, Hanwha Life Việt Nam lọt top 3 công ty bảo hiểm nhân thọ có nhiều đóng góp nhất trong phòng chống dịch Covid-19.

Ươm mầm thế hệ trẻ khỏe mạnh, tài trí

Vượt qua hai năm đại dịch, 2023 là năm nền kinh tế nói chung cũng như thị trường bảo hiểm nói riêng gặp nhiều biến động, chịu ảnh hưởng hậu Covid-19 và suy thoái kinh tế toàn cầu. Do đó, nhiều doanh nghiệp phải cắt giảm ngân sách, rất khó duy trì CSR. Trong bối cảnh khó khăn chung, Hanwha Life Việt Nam có những chiến lược khác biệt "phòng vệ chủ động", biến thách thức thành những cơ hội dài hạn.

Nhờ đó, công ty vẫn vững vàng trước các "cơn gió ngược" trên thị trường tài chính. Hanwha Life Việt Nam không chỉ duy trì ổn định hoạt động kinh doanh, còn tạo được dấu ấn CSR và lan toả mạnh mẽ văn hóa sẻ chia này. Công ty cũng tích cực đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ cộng đồng trong thời điểm khó khăn nhất, chứng minh rõ nét cam kết "Nâng cao chất lượng cuộc sống" cho người dân Việt Nam.

Cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam

Ông Hwang Jun Hwan, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng Giám đốc Hanwha Life Việt Nam khẳng định, Việt Nam không chỉ là thị trường đầu tư, còn là mảnh đất nuôi dưỡng doanh nghiệp.

"Chúng tôi hiểu mình nhận được lợi ích từ cộng đồng, nên cần chia sẻ lại cộng đồng, bồi đắp liên tục mảnh đất này mới có thể phát triển bền vững. Trong hành trình sắp tới, công ty tiếp tục thực hiện sứ mệnh ‘Nâng cao chất lượng cuộc sống’ của tập đoàn Hanwha, góp phần tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn cho người Việt", ông Hwang nói.

Theo đó, ở góc độ văn hóa doanh nghiệp, công ty cho biết CSR sẽ tiếp tục được thúc đẩy để trở thành một phần trong DNA của công ty.

Với những giá trị giúp xây dựng cộng đồng ngày càng phồn thịnh, hạnh phúc, Hanwha Life Việt Nam 3 năm liên tiếp (2021-2022-2023) được vinh danh Giải thưởng CSR "Doanh nghiệp vì cộng đồng" của Saigon Times.

Bên cạnh đó, Hanwha Life Việt Nam vinh dự có mặt trong bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 4 năm liên tiếp (2020 - 2023), khẳng định chiến lược phát triển bền vững hiệu quả và sức mạnh tổng thể của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc còn giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ được nghiên cứu, đầu tư nghiêm túc, cung cấp cho khách hàng Việt giải pháp tài chính toàn diện. Với các sản phẩm: LIFE FUN:D - Sống Thỏa Chất, Tôi Chọn An Yên, An Khang Tài Lộc..., Hanwha Life Việt Nam tiếp tục "đo ni đóng giày" dựa trên nhu cầu của người dân Việt, giúp khách hàng an tâm được bảo vệ với mức phí hợp lý.

Đồng thời, công ty cố gắng đảm bảo những quyền lợi chính đáng cho khách hàng bảo hiểm. Năm 2023, Hanwha Life Việt Nam giải quyết hơn 58.000 trường hợp liên quan đến tử vong, thương tật, bệnh hiểm nghèo, tai nạn, viện phí... với tổng số tiền chi trả hơn 406,5 tỷ đồng. Thời gian xử lý hồ sơ giảm từ 6,1 ngày mỗi ca xuống 3,2 ngày, tương đương giảm 47,5% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ những giải pháp số hóa hiệu quả cùng sự cố gắng, tận tâm của nhân viên công ty.

Những kết quả này là minh chứng đóng góp rõ nét nhất cho sự phát triển bền vững của cộng đồng suốt 16 năm qua từ Hanwha Life Việt Nam. Đây là một trong những yếu tố giúp doanh nghiệp trở thành thương hiệu quen thuộc với khách hàng, người dân Việt Nam, hướng đến trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ được tín nhiệm nhất thị trường.

Xem thêm thông tin về các hoạt động hỗ trợ cộng đồng ý nghĩa của Hanwha Life được báo chí quan tâm và đưa tin tại đây: https://vnexpress.net/16-nam-hanwha-life-chung-tay-nang-cao-chat-luong-cuoc-song-nguoi-viet-4683427.html