Thời gian qua, đã có một số đối tượng lợi dụng uy tín công ty bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam, mạo danh thương hiệu kêu gọi người dân góp vốn đầu tư với lãi suất cao nhằm chiếm đoạt tài sản, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của công ty.

Hanwha Life Việt Nam thông báo thông tin giả mạo mà các đối tượng dùng để dụ dỗ người dân
Thông báo giả mạo mà các đối tượng dùng để dụ dỗ người dân

Cụ thể, đối tượng lợi dụng niềm tin của khách hàng với thương hiệu Hanwha Life Việt Nam, thuyết phục khách hàng góp vốn vào công ty để được hưởng lãi suất cao, thủ tục đơn giản, đảm bảo có lợi nhuận và được rút tiền trong ngày,… Sau đó, đối tượng yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân như hình chụp căn cước công dân và chuyển tiền vào tài khoản cá nhân do đối tượng chỉ định qua Zalo để phát hành hợp đồng cam kết dưới danh nghĩa công ty, với con dấu và chữ ký giả mạo.

Đối tượng lừa đảo làm giả văn bản tinh vi với đầy đủ dấu mộc và cố tình lồng ghép tên, thông tin địa chỉ, mã số thuế,…của Hanwha Life Việt Nam để dụ dỗ lòng tin của khách hàng. Với các loại văn bản này, khách hàng có thể nhận biết dấu hiệu giả mạo thông qua con dấu, chữ ký không đúng tên, thông tin của Hanwha Life Việt Nam.

Ngoài ra, đối tượng có thể yêu cầu khách hàng mở thẻ tín dụng để được nhận lãi mỗi tháng, sau đó chiếm đoạt thẻ của khách hàng và tiêu xài cá nhân. Hành vi này không chỉ gây ảnh hưởng đến khách hàng mà còn tổn thất nghiêm trọng đến danh tiếng của Hanwha Life Việt Nam.

Hanwha Life Việt Nam  được Bộ Tài chính cấp phép thành lập và hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm nhân thọ, Hanwha Life Việt Nam không có bất kỳ sản phẩm hay hình thức huy động vốn đầu tư nào, hay kêu gọi hợp tác gói đầu tư siêu lợi nhuận như các đối tượng lừa đảo thường quảng cáo. Công ty luôn tuân thủ các quy định của pháp luật trong mọi hoạt động kinh doanh. Vì vậy, khi phát hiện có gian lận, Hanwha Life Việt Nam đã lập tức tố giác hành vi vi phạm với cơ quan điều tra để xác minh và xử lý theo quy định của pháp luật, góp phần triệt phá thành công các sự vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.  

Điển hình, vừa qua, đối tượng P.T.S.Hòa (Đà Nẵng) với các hành vi mạo danh thương hiệu Hanwha Life Việt Nam, lừa đảo khách hàng, đã bị Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng đã tuyên phạt P.T.S.Hòa mức án 10 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

“Hanwha Life Việt Nam tin rằng, những hành vi trục lợi, lừa đảo sẽ được pháp luật trừng trị nghiêm minh”, đại diện công ty nhấn mạnh.

Để khách hàng tránh gặp phải những trường hợp mạo danh, lừa đảo, Hanwha Life Việt Nam khuyến nghị khách hàng có thể tìm hiểu công ty, sản phẩm tại các trang thông tin chính thức, như:

Website chính thức: https://www.hanwhalife.com.vn/vi 
Facebook có dấu tick xanh: https://www.facebook.com/hanwhalifevn
Hotline: 1900-55-55-22 hoặc *5522

Đặc biệt, khách hàng đừng để những lời dụ dỗ lãi suất cao, siêu lợi nhuận quá dễ dàng, quá nhanh chóng làm mất cảnh giác trước các thủ đoạn lừa đảo. Khi phát hiện mình bị lừa đảo, khách hàng cần thông báo ngay lập tức cho Hanwha Life Việt Nam hoặc cơ quan công an để được hỗ trợ, bảo vệ quyền lợi hợp pháp.

Một lưu ý khác với khách hàng của Hanwha Life Việt Nam khi đóng phí bảo hiểm, đó là công ty hiện cung cấp đa dạng kênh thanh toán từ trực tiếp đến trực tuyến, đáp ứng tiện lợi các nhu cầu của khách hàng. Vui lòng tham khảo thông tin các kênh thu phí bảo hiểm của Hanwha Life Việt Nam tại link: https://www.hanwhalife.com.vn/vi/payments

Hanwha Life Việt Nam đã và đang tăng cường số hóa, liên kết với các đơn vị trung gian để cung cấp, tích hợp đa dạng giải pháp thanh toán trực tuyến nhanh chóng, thuận tiện cho khách hàng như: thanh toán qua cổng thanh toán trực tuyến (ứng dụng LIME, E-Submission, Customer Portal), thanh toán qua ví điện tử (MoMo, Payoo, Viettel Money, VNPAY), thanh toán không chạm qua máy POS/MPOS (thẻ ATM/Visa/MasterCard,…), qua internet banking, mobile banking,…,

Bên cạnh đó, khách hàng vẫn có thể thanh toán phí bảo hiểm thông qua các hình thức trực tiếp như: nộp tiền tại văn phòng Hanwha Life Việt Nam; nộp tiền qua tư vấn tài chính; hệ thống Payoo (Circle K, GS25, VinMart, FamilyMart, Lotte Mart, Mini Stop,…), mạng lưới VNPost/Viettel Pos; chi nhánh, phòng giao dịch của các ngân hàng. Khi thanh toán phí bảo hiểm cho bất kỳ đại diện nào của Hanwha Life Việt Nam, khách hàng lưu ý giữ lại Giấy nộp tiền ngân hàng hoặc Phiếu thu tiền hợp lệ để làm bằng chứng cho giao dịch thanh toán phí.

Với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm phục vụ, Hanwha Life Việt Nam sẽ không ngừng mang đến những dịch vụ và giải pháp tài chính toàn diện và vượt trội, đi cùng với mạng lưới phân phối rộng khắp toàn quốc. Công ty sẽ tiếp tục chú trọng đầu tư vào đội ngũ chăm sóc khách hàng, mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Minh chứng cho những nỗ lực đó, Hanwha Life Việt Nam tự hào có mặt trong top 10 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín nhất Việt Nam liên tục trong 7 năm qua, khẳng định vị thế là một trong những công ty bảo hiểm được tín nhiệm nhất trên thị trường.