Là một doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ (BHNT) được đánh giá có tốc độ tăng trưởng cao trên thị trường, Hanwha Life Việt Nam đã bắt tay với các ngân hàng lớn uy tín để gia tăng sức mạnh trên con đường chinh phục các mục tiêu trở thành một trong những công ty BHNT phát triển bền vững tại Việt Nam.

Ngày 12 tháng 6 năm 2017, Hanwha Life Việt Nam đã ký kết hợp tác chiến lược với Ngân hàng Shinhan để phân phối các sản phẩm bảo hiểm. Sự kiện bắt tay với Shinhan sẽ giúp Hanwha Life Việt Nam nhân đôi sức mạnh bởi Shinhan sở hữu mạng lưới rộng khắp sau khi ngân hàng này mua lại mảng bán lẻ của ANZ Việt Nam.

Trước đó, vào tháng 2/2017, Hanwha Life cũng đã ký kết hợp tác phân phối sản phẩm bảo hiểm với Ngân hàng Woori Bank, một ngân hàng có tổng tài sản lớn nhất Hàn Quốc và hiện đang sở hữu hệ thống kinh doanh rộng khắp tại nhiều quốc gia, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á.

Ông Back Jong Kook, Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng giám đốc Hanwha Life Việt Nam, cho rằng “Sự hợp tác giữa Hanwha Life Việt Nam và các ngân hàng sẽ giúp khai thác hiệu quả tiềm năng và thế mạnh của hai bên, từ đó tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Đây cũng là một trong những hoạt động của Hanwha Life Việt Nam trong chiến lược đa dạng hóa kênh phân phối, giúp phục vụ khách hàng thuận tiện hơn và góp phần đẩy mạnh kinh doanh BH qua ngân hàng”.

ảnh hanwha
Ông Back Jong Kook (thứ năm từ trái sang) bắt tay đại diện của Ngân hàng Shinhan bank tại buổi lễ ký kết hợp tác chiến lược ngày 12/6/2017.

Nhìn xa trông rộng

Trong tương lai không xa, doanh thu phí từ bancassurance được kỳ vọng sẽ tăng lên 20% - 30% trong tổng doanh thu phí bảo hiểm. Vì vậy, hầu hết các công ty BH đều nhìn thấy tầm quan trọng, lợi ích của mô hình bán hàng liên kết này.

hanwha life 

Tính đến tháng 9 năm 2017 Hanwha Life Việt Nam có trên 100 điểm phục vụ khách hàng cùng hơn 35.000 tư vấn tài chính, phục vụ cho hơn 200.000 khách hàng trên cả nước.

Ngoài việc bắt tay với hai ngân hàng hàng đầu của Hàn Quốc, Hanwha Life Việt Nam đang tích cực tìm kiếm cơ hội hợp tác với các ngân hàng uy tín của Việt Nam. Ông Back khẳng định rằng Hanwha Life Viêt Nam đã và đang xúc tiến việc hợp tác với nhiều ngân hàng tại Việt Nam. Nếu gặp được đối tác ngân hàng Việt Nam phù hợp, chắc chắn công ty không chỉ hợp tác trong việc phân phối sản phẩm của mình mà còn giúp ngân hàng mang đến cho khách hàng của họ một sự lựa chọn mới trong việc tìm kiếm thêm dịch vụ tài chính thuận tiện khác.

Không chỉ hợp tác chặt chẽ với các ngân hàng, tốc độ mở rộng mạng lưới của Hanwha Life Việt Nam đang phát triển rất nhanh. Công ty đa dạng hóa kênh phân phối thông qua việc phân phối sản phẩm qua kênh ngân hàng, SCJ Home shopping (bán BH qua truyền hình) và hợp tác với các các đại lý tổ chức (corporate agency).

Chỉ riêng trong 6 tháng đầu năm 2017, Hanwha Life Việt Nam đã mở thêm 21 điểm phục vụ khách hàng, nâng tổng số điểm giao dịch khách hàng hiện nay lên đến con số 93.