Đón đầu làn sóng công nghệ trong bảo hiểm (InsurTech), Hanwha Life Việt Nam đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ, tiên phong đổi mới, hướng tới việc xây dựng một nền tảng kỹ thuật số với chiến lược lâu dài và lộ trình bài bản để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

Cuối tháng 3 vừa qua, Hội nghị Tài chính và Kinh doanh Quốc tế lần thứ 13 đã được tổ chức tại Hà Nội với chủ đề “Beyond DX (Digital Exchange) – Kỷ nguyên số do Việt Nam và Hàn Quốc cùng nhau kiến tạo”, tập trung thảo luận về tầm ảnh hưởng của chuyển đổi số đến nền kinh tế nói chung và ngành tài chính nói riêng. Sự kiện có sự tham gia của đại diện các cấp lãnh đạo, nhiều doanh nghiệp, tổ chức tài chính, chuyên gia,… đến từ Việt Nam và Hàn Quốc, giúp hội nghị trở thành nhịp cầu để các bên trao đổi, cập nhật thông tin, cũng như tìm hiểu những phương án hợp tác để cùng nhau phát triển.

Tại sự kiện, ông Đoàn Vĩ Gia Khánh – Giám đốc Chiến lược Cấp cao Hanwha Life Việt Nam – đã chia sẻ về định hướng số hóa của công ty, tiên phong đón đầu làn sóng công nghệ trong bảo hiểm (InsurTech). Theo ông Khánh, tại Việt Nam, người dân có xu hướng quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe của bản thân, thể hiện qua doanh số mảng bảo hiểm sức khỏe tăng vọt trong vòng 5 năm trở lại đây. Vì vậy, để đáp ứng kịp thời nhu cầu mua bảo hiểm ngày càng lớn và xử lý hiệu quả những yêu cầu từ khách hàng, việc chuyển đổi số là định hướng tất yếu. Mục tiêu cao nhất của sự đổi mới này chính là mang lại trải nghiệm dịch vụ nhanh chóng, thuận tiện và an tâm cho khách hàng. 

Ông Đoàn Vĩ Gia Khánh - Giám đốc Chiến lược Cấp cao Hanwha Life Việt Nam chia sẻ tại sự kiện

Một điểm nổi bật trong quá trình số hóa của Hanwha Life Việt Nam là việc ra mắt ứng dụng di động Hanwha Life+ vào năm 2023. Ứng dụng có giao diện trẻ trung, thân thiện cùng nhiều tính năng vượt trội nhằm mang đến cho người dùng trải nghiệm liền mạch, thuận tiện. Với Hanwha Life+, các thao tác đều được tinh giản, hồ sơ nộp trực tuyến mọi lúc mọi nơi, quy trình được xử lý tự động, mang lại sự dễ dàng, giảm thời gian chờ đợi và gia tăng sự hài lòng cho người dùng ở mọi lứa tuổi.

Bước đầu, hành trình số hóa của Hanwha Life Việt Nam đã gặt hái nhiều kết quả khả quan, điển hình là việc xử lý hiệu quả, rút ngắn thời gian phản hồi hồ sơ yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm từ khách hàng.

Trong 3 năm trở lại đây, Hanwha Life Việt Nam đã thực hiện chi trả hơn 1.100 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho các khách hàng trên cả nước. Tính riêng năm 2023, Hanwha Life Việt Nam đã tiến hành chi trả cho hơn 52.700 trường hợp với tổng số tiền hơn 414 tỷ đồng cho các quyền lợi liên quan đến điều trị y tế, tử vong, thương tật, tai nạn, bệnh hiểm nghèo... Bên cạnh đó, nếu trong năm 2022, thời gian trung bình giải quyết quyền lợi bảo hiểm là khoảng 6 ngày, thì đến cuối năm 2023, thời gian này đã giảm gần một nửa, chỉ còn khoảng hơn 3 ngày xử lý cho một trường hợp, với hơn 83% yêu cầu bảo hiểm đã được thực hiện trực tuyến. Có thể nói đây là minh chứng rõ nét cho những nỗ lực của Hanwha Life Việt Nam trong việc nâng cao chất lượng phục vụ và chăm sóc khách hàng.

Chiến lược số hóa của Hanwha Life Việt Nam được kế thừa và phát huy những kinh nghiệm quý giá từ tập đoàn Hanwha Hàn Quốc, giúp quá trình chuyển đổi số trở nên thuận lợi, vững vàng hơn và mang lại nhiều giá trị tốt đẹp hơn cho cộng đồng. Tiêu biểu, công ty Hanwha General Insurance đã ra mắt “Carrot”, nền tảng kỹ thuật số đầu tiên của Hàn Quốc dành cho các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ. Khi cung cấp sản phẩm bảo hiểm xe cơ giới, công ty sẽ gắn một thiết bị đặc biệt trên xe để ghi lại quãng đường di chuyển và hành vi lái xe của khách hàng. Bằng thiết bị này, nền tảng sẽ tự động tính toán phí bảo hiểm, đưa ra những phần thưởng hoặc giảm phí, từ đó không chỉ giúp công tác phục vụ khách hàng trở nên thông suốt hơn, mà còn khuyến khích văn hóa giao thông, xây dựng thói quen lái xe an toàn, mang lại lợi ích cho xã hội nói chung.

Nhờ định hướng đúng đắn của Ban lãnh đạo và sự nỗ lực, quyết tâm của toàn thể đội ngũ nhân viên hướng đến việc mang đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, tính đến cuối năm 2023, Hanwha Life Việt Nam ghi nhận doanh thu phí bảo hiểm hơn 3.800 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế tăng gần 56% so với năm 2022, đánh dấu năm đầu tiên công ty xóa lỗ lũy kế và hoạt động kinh doanh có lãi tại thị trường Việt Nam. Hanwha Life Việt Nam còn vinh dự có mặt trong bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 4 năm liên tiếp (2020 – 2023), khẳng định chiến lược phát triển bền vững hiệu quả và sức mạnh tổng thể của doanh nghiệp.