Ngày 10/4/2024 vừa qua, Hanwha Life Việt Nam vinh dự được nhận giải thưởng Rồng Vàng với danh hiệu “Dịch vụ bảo hiểm nhân thọ uy tín hàng đầu” năm 2024. Đây là năm thứ 10 Hanwha Life Việt Nam nhận được giải thưởng này, chứng minh những nỗ lực không ngừng nghỉ của công ty trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và đóng góp cho sự phát triển bền vững của cộng đồng, hướng tới mục tiêu trở thành công ty bảo hiểm được tín nhiệm nhất Việt Nam.

Đại diện Hanwha Life Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2024

Được khởi xướng từ năm 2001, Giải thưởng Rồng Vàng đã trở thành sự kiện thường niên do cơ quan báo chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times phối hợp với các bộ ngành, địa phương và cơ quan hữu quan tổ chức, dành cho các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam. Với chủ đề “Việt Nam hướng tới nền kinh tế xanh và bền vững”, giải thưởng Rồng Vàng 2024 vinh danh những doanh nghiệp FDI hoạt động hiệu quả trong đầu tư xanh và phát triển bền vững, đóng góp tích cực cho sự phát triển của nền kinh tế quốc gia.

Giải thưởng Rồng Vàng 2024 cùng danh hiệu “Dịch vụ bảo hiểm nhân thọ uy tín hàng đầu” là sự ghi nhận xứng đáng cho định hướng chiến lược kinh doanh hiệu quả từ Ban lãnh đạo và nỗ lực của toàn thể đội ngũ Hanwha Life Việt Nam trong việc mang đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng, thể hiện qua ba mục tiêu trọng điểm: Chuyển đổi số hiệu quả, Chi trả quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng và Tích cực thực hiện các hoạt động trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR).

Về chuyển đổi số, trong năm 2023, Hanwha Life Việt Nam đã ra mắt ứng dụng di động Hanwha Life+ với giao diện trẻ trung, thân thiện cùng nhiều tính năng vượt trội nhằm mang đến cho người dùng trải nghiệm liền mạch, thuận tiện. Ước tính, khoảng 60% các yêu cầu thay đổi thông tin hợp đồng, 95% các yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm có thể được nộp trực tuyến với thời gian xử lý nhanh chóng. Thậm chí, sẽ có 8 loại yêu cầu điều chỉnh liên quan đến hợp đồng và 10% hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi nằm viện có thể được xử lý tự động trong vòng 3 đến 5 phút. Với Hanwha Life+, các thao tác đều được tinh giản, hồ sơ nộp trực tuyến mọi lúc mọi nơi, quy trình được xử lý tự động, mang lại sự dễ dàng, giảm thời gian chờ đợi và gia tăng sự hài lòng cho người dùng ở mọi lứa tuổi.

Một trong những kết quả quan trọng mà chiến lược chuyển đổi số của Hanwha Life Việt Nam đã đạt được là việc xử lý hiệu quả, rút ngắn thời gian phản hồi hồ sơ yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm từ khách hàng. Nếu trong năm 2022, thời gian trung bình giải quyết quyền lợi bảo hiểm là khoảng 6 ngày, thì đến cuối năm 2023, thời gian này đã giảm gần một nửa, chỉ còn khoảng hơn 3 ngày xử lý cho một trường hợp, với hơn 83% yêu cầu bảo hiểm đã được thực hiện trực tuyến. Có thể nói đây là minh chứng rõ nét cho những nỗ lực của Hanwha Life Việt Nam trong việc nâng cao chất lượng phục vụ và chăm sóc khách hàng.

Hanwha Life Việt Nam không ngừng nâng cao quyền lợi khách hàng

Bằng việc triển khai chiến lược phát triển bền vững trong hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, năm 2023, Hanwha Life đã ghi nhận nhiều kết quả kinh doanh nổi bật như doanh thu phí bảo hiểm đạt hơn 3.800 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế tăng gần 56% so với năm 2022, đánh dấu năm đầu tiên công ty xóa lỗ lũy kế và hoạt động kinh doanh có lãi tại thị trường Việt Nam.

Song song đó, hành trình chinh phục trái tim khách hàng của Hanwha Life Việt Nam còn ghi dấu nhiều bước chân yêu thương với hàng loạt hoạt động CSR theo 3 mũi nhọn bao gồm: Bảo vệ trẻ em, Thúc đẩy giáo dục và Chăm lo sức khỏe cộng đồng. Các hoạt động vì cộng đồng của Hanwha Life Việt Nam còn nhận được sự đồng lòng, hưởng ứng từ toàn bộ cán bộ nhân viên, góp phần thể hiện tinh thần vì cộng đồng cũng như cam kết mạnh mẽ của Hanwha Life trong việc gắn bó lâu dài với Việt Nam.

Cụ thể, trong thời gian qua, Hanwha Life Việt Nam đã tích cực hợp tác với Chính phủ và các tổ chức nhằm triển khai liên tục các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng y tế địa phương, hỗ trợ viện phí, đồng hành cùng chương trình hiến máu nhân đạo - Chủ Nhật Đỏ, nâng cao nhận thức của cộng đồng nhằm ngăn ngừa bạo hành trẻ em cũng như trao tặng hàng trăm suất học bổng cho các em học sinh vượt khó trên khắp cả nước. Hanwha Life Việt Nam còn phối hợp với ban ngành giáo dục để tìm kiếm và bồi dưỡng các tài năng ngành CNTT-TT và tài chính thông qua việc đồng hành cùng cuộc thi “Olympic Tin học miền Trung – Tây Nguyên lần thứ V, năm 2024”, thu hút hơn 5000 học sinh trên cả nước tham gia và tranh tài.

Với những giá trị tích cực vun đắp cho xã hội và kết quả kinh doanh nổi bật, bên cạnh giải thưởng Rồng Vàng, Hanwha Life Việt Nam còn nhận được giải thưởng CSR “Doanh nghiệp vì cộng đồng” 3 năm liên tiếp (2021 – 2023) của Saigon Times và được vinh danh trong bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 4 năm liên tiếp (2020 – 2023), khẳng định chiến lược phát triển bền vững hiệu quả cùng sức mạnh tổng thể của doanh nghiệp. Trong thời gian sắp tới, Hanwha Life Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động lấy khách hàng làm trọng tâm phục vụ, hướng đến mục tiêu trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ được tín nhiệm nhất tại Việt Nam.