Nằm trong Top các công ty bảo hiểm nhân thọ có vốn điều lệ lớn nhất Việt Nam với gần 1.900 tỷ đồng, Hanwha Life Việt Nam đã khẳng định vị thế vững chắc trên thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam qua những con số kinh doanh ấn tượng chỉ sau 8 năm hoạt động. Không dừng lại ở đó, doanh nghiệp bảo hiểm thuộc Tập đoàn Hanwha, một trong 10 tập đoàn kinh tế lớn nhất của Hàn Quốc này đang tiếp tục tăng tốc để vươn tới những mục tiêu lớn hơn.

Ông Back Jong Kook, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Hanwha Life Việt Nam (giữa trái) và ông Shin Dong Min –TGĐ Ngân hàng Shinhan tại Việt Nam (giữa phải) ký kết thỏa thuận hợp tác ngày 12/6/2017
Ông Back Jong Kook, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Hanwha Life Việt Nam (giữa trái) và ông Shin Dong Min –TGĐ Ngân hàng Shinhan tại Việt Nam (giữa phải) ký kết thỏa thuận hợp tác ngày 12/6/2017

Nhìn lại 8 năm và những con số

Bắt đầu gia nhập thị trường từ năm 2009, tính đến đầu năm nay Hanwha Life Việt Nam có trên 100 điểm phục vụ khách hàng cùng hơn 35.000 tư vấn tài chính, phục vụ cho hơn 200.000 khách hàng trên cả nước.

Mới đây, Hanwha Life Việt Nam vừa công bố kết kết quả kinh doanh của năm tài chính 2016 với những con số gây ấn tượng trên thị trường bảo hiểm nhân thọ (BHNT). Tổng doanh thu phí bảo hiểm tăng 48%, trong đó doanh thu khai thác mới tăng 41% so với năm 2015. Năm 2016 đã đặt một cột mốc quan trọng, đánh dấu  năm đầu tiên công ty này có lãi sau 8 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam với lợi nhuận trước thuế đạt 12 tỷ đồng.

Tiếp tục đà tăng trưởng cao, Hanwha Life Việt Nam đã đạt được những con số ấn tượng trong kết quả kinh doanh quý I/2017. Theo đó, kết thúc quý I năm 2017, doanh nghiệp này đã đạt 137 tỷ doanh thu phí mới, tăng trưởng 75% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, phí tái tục của Hanwha Life đạt 172.5 tỉ, tăng 61% so với cùng kỳ năm 2016.

Nằm trong chiến lược đa dạng hóa kênh phân phối để thu hút khách hàng, Hanwha Life Việt Nam đã ký kết hợp tác chiến lược với  Shinhan và Woori Bank để phân phối các sản phẩm bảo hiểm qua hai ngân hàng uy tín nhất của Hàn Quốc này. Việc bắt tay với Shinhan là bước đi thông minh của Hanwha Life bởi ngân hàng này vừa mua lại mảng bán lẻ của ANZ Việt Nam. Trong khi đó, Woori Bank là ngân hàng có tổng tài sản lớn nhất Hàn Quốc. Vì vậy, hai thương vụ này sẽ góp phần gia tăng sức mạnh đáng kể của Hanwha Life Việt Nam trên thị trường trong thời gian tới.

Chinh phục những mục tiêu mới

Hanwha Life Việt Nam đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ để chinh phục mục tiêu trở thành một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ phát triển bền vững và nằm trong Top 5 công ty BHNT vào năm 2020.

Hanwha Life Viet Nam: Hanh trinh chinh phuc nhung con so an tuong
Tính đến tháng 9 năm 2017 Hanwha Life Việt Nam có trên 100 điểm phục vụ khách hàng cùng hơn 35.000 tư vấn tài chính, phục vụ cho hơn 200.000 khách hàng trên cả nước.

Để đạt được mục tiêu lớn trên, ông Back Jong Kook, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Hanwha Life Việt Nam cho rằng chiến lược trọng tâm của Hanwha Life Việt Nam vẫn sẽ là tập trung vào nâng cao chất lượng dịch vụ, hoàn thiện danh mục sản phẩm và mở rộng kênh phân phối đại lý.

Ngoài ra, Hanwha Life không ngừng đa dạng hóa kênh phân phối thông qua các việc hợp tác với các đối tác lớn để phân phối sản phẩm qua kênh ngân hàng, bán bảo hiểm qua truyền hình và hợp tác với các đại lý tổ chức. Ngoài việc bắt tay với Shinhan Bank và Woori Bank, công ty đang tích cực tìm kiếm thêm đối tác là các ngân hàng trong nước để phát triển thêm kênh phân phối dịch vụ tài chính toàn diện, mang lại nhiều giá trị gia tăng cho khách hàng hơn nữa.