Ngày 11/04/2019, Hanwha Life Việt Nam - thành viên của Hanwha, một trong 10 tập đoàn kinh tế lớn nhất Hàn Quốc - chính thức kỷ niệm 10 năm thành lập tại Việt Nam, đánh dấu một hành trình phát triển không ngừng, tiếp tục cam kết gắn bó lâu dài và đầu tư mạnh mẽ hơn nữa vào thị trường Việt Nam. 

Lễ kỷ niệm được tổ chức long trọng tại Vinpear Luxury- Đà Nẵng với sự tham dự của ông Cha Nam Gyu – Phó Chủ Tịch Tập đoàn Hanwha kiêm Tổng Giám đốc Hanwha Life, Ông Goo Do Kyo – Phó Tổng Giám Đốc Kinh doanh Hanwha Life Hàn Quốc, ông Phùng Ngọc Khánh – Cục Trưởng Cục Quản lý và Giám sát Bảo hiểm, các đối tác, lãnh đạo cấp cao, nhân viên và tư vấn tài chính của Hanwha Life Hàn Quốc và Việt Nam.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Back Jong Kook, Chủ tịch Hội Đồng Thành Viên kiêm Tổng Giám đốc Hanwha Life Việt Nam, nói rằng: Hanwha Life Việt Nam là công ty bảo hiểm của Hàn Quốc đầu tiên đầu tư vào thị trường Việt Nam. Trong suốt 10 năm qua, bằng sự tăng trưởng của mình Hanwha Life đã không ngừng phát triển lớn mạnh góp phần cho sự phát triển của ngành BHNT Việt Nam. Đồng thời Hanwha Life cũng có nhiều đóng góp tích cực cho cộng đồng

Năm 2005, Tập đoàn Hanwha đã thành lập văn phòng đại diện tại Hà Nội, đặt bước chân đầu tiên vào thị trường Việt Nam. Và chỉ sau hai năm 6 tháng (6/2008), Korea Life (thuộc tập đoàn Hanwha) chính thức nhận giấy phép thành lập công ty từ Bộ Tài Chính Việt Nam với số vốn điều lệ ban đầu là 60 triệu đô la Mỹ và có văn phòng chính ở TP.HCM. Đến tháng 4 năm 2009, công ty mở ba văn phòng kinh doanh tại Hà Nội, và TP.HCM, tạo đà cho việc phát triển mạng lưới vững chắc. Cuối năm 2013, Korea Life đã xây dựng được mạng lưới với 29 điểm phục vụ khách hàng và lần đầu tiên đạt doanh thu phí năm hơn 10 triệu đô la Mỹ. Đó là một con số rất có ý nghĩa với một công ty BHNT vừa thành lập.

Tháng 1/2013, Korea Life chính thức đổi tên thương hiệu thành Hanwha Life để thống nhất thương hiệu với Tập đoàn Hanwha trên toàn cầu, tiếp tục thực hiện chiến lược mở rộng mạng lưới kinh doanh và đặt ra mục tiêu đến cuối năm 2017 sẽ đạt điểm hòa vốn. Để thực hiện chiến lược này, tháng 6/2014, Hanwha Life Việt Nam tăng vốn lần thứ nhất thêm 45 triệu đô, mở rộng mạng lưới phục vụ khách hàng lên 50 điểm. Đặc biệt, tổng doanh thu phí bảo hiểm đã tăng lên gấp đôi so với năm 2013, đạt con số 20 triệu đô. Điều này đã tạo nên nền tảng vững chắc giúp Hanwha Life tăng trưởng mạnh mẽ khi tổng doanh thu phí bảo hiểm 2016 lên 50 triệu đô la và đạt điểm hòa vốn sơm hơn một năm so với kế hoạch đã đặt ra.

 Với chiến lược không ngừng phát triển mạng lưới và đầu tư mạnh mẽ hơn cho thị trường Việt Nam, cuối năm 2018, Hanwha Life Việt Nam tăng vốn điều lệ lần thứ 2 lên 233 triệu đô Mỹ, trở thành một trong những công ty có sức mạnh tài chính vững chắc nhất trên thị trường. Cũng trong năm 2018, doanh thu phí bảo hiểm của Hanwha Life Việt Nam đã đạt 100 triệu đô la Mỹ, mạng lưới phục vụ khách hàng đạt 120 điểm trên toàn quốc và xây dựng được đội ngũ tư vấn tài chính với 40.000 người.

Không chỉ đóng góp cho sự phát triển kinh tế Việt Nam, trong suốt 10 năm qua, Hanwha Life Việt Nam đã tài trợ hơn 30 tỉ đồng cho nhiều dự án cộng đồng. Theo đó, Hanwha Việt Nam đã trao tặng 50.313 thẻ BHYT cho người nghèo, xây dựng hơn 160 căn nhà tình thương trên khắp cả nước. Ngoài ra, công ty đã xây dựng bốn trung tâm y tế, hai trường học, trao tặng nhiều học bổng, xe đạp và tổ chức các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở nhiều địa phương. Sau 10 năm hoạt động, đến nay Hanwha Life Việt Nam đã đóng góp cho ngân sách Việt Nam số tiền thuế là 263 tỉ đồng.

Với những đóng góp tích cực cho cộng đồng, tháng 9 năm 2018, UBND TP.HCM đã trao tặng bằng khen cho Hanwha Life Việt Nam và huy hiệu thành phố cao quý cho cá nhân ông Back Jong Kook vì đã có thành tích trong việc bảo vệ và xây dựng thành phố HCM. Năm 2017, Hanwha Life Việt Nam được vinh danh nằm trong Top 10 doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) và bộ, ban ngành liên quan thực hiện. Trước đó vào tháng 12/2015, Hanwha Life Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng “Trách nhiệm xã hội” do Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc, Bộ Kế hoạch và Đầu Tư cùng Bộ Thương mại – Công nghiệp và Năng Lượng Hàn Quốc trao tặng.

Tại cột mốc 10 năm, Hanwha Life Việt Nam cũng đánh dấu bước tiến trong việc phát triển tầm nhìn trong tương lai. Ông Back Jong Kook, Chủ Tịch HĐTV kiêm Tổng giám đốc nhấn mạnh “Hanwha Life Việt Nam sẽ nỗ lực hoạt động hiệu quả, góp phần nâng cao vị thế cho Việt Nam trong bối cảnh nền kinh tế hội nhập. Với sự hỗ trợ đắc lực từ tập đoàn, Hanwha Life Việt Nam sẽ là “cứ điểm” để Tập đoàn Hanwha phát triển và đầu tư sang các thị trường khác trong khu vực. Một hành trình 10 năm đã qua. Giờ đây chúng tôi hướng đến những mục tiêu mới đầy thách thức nhưng tôi tin rằng Hanwha Life Việt Nam sẽ không ngừng phát triển trong những năm tới”.