Hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam trong thời gian qua đã phát triển mạnh mẽ, được đông đảo người dân hưởng ứng bởi sự tiện lợi, nhanh chóng và an toàn của hình thức này. Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), tính đến tháng 4/2022, tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam tăng đến 69,7% về số lượng so với cùng kỳ năm 2021.

Là một công ty bảo hiểm tiên phong và tích cực thúc đẩy xu hướng thanh toán không tiền mặt, Hanwha Life Việt Nam đã và đang tăng cường số hóa, liên kết với các đơn vị trung gian để cung cấp, tích hợp đa dạng giải pháp thanh toán trực tuyến cho khách hàng như: thanh toán qua cổng thanh toán trực tuyến (E-Submission, Customer Portal), ứng dụng LIME, LIME Pro, thanh toán qua ví điện tử (MoMo, Payoo, Viettel Money, VNPAY), thanh toán không chạm qua máy POS/MPOS (thẻ ATM/Visa/MasterCard,…), qua internet banking, mobile banking,…, giúp cho các giao dịch giữa khách hàng và Hanwha Life Việt Nam trở nên nhanh chóng, dễ dàng và nhiều lựa chọn hơn.

Các kênh thanh toán phí bảo hiểm của Hanwha Life Việt Nam
Các kênh thanh toán phí bảo hiểm của Hanwha Life Việt Nam

Chỉ sau một thời gian triển khai, tính đến tháng 9/2022, tỷ lệ khách hàng thanh toán phí bảo hiểm cho Hanwha Life Việt Nam qua các kênh trực tuyến tăng đến hơn 65%, cho thấy hình thức này đang được khách hàng đón nhận rất tích cực và ưa chuộng.

Với sự phổ biến cùng những ưu điểm vượt trội của hình thức thanh toán không tiền mặt, khách hàng có thể chủ động thanh toán phí bảo hiểm mọi lúc mọi nơi, nhanh chóng và tiết kiệm thời gian di chuyển. Thông qua việc số hóa các hình thức thanh toán, Hanwha Life Việt Nam mong muốn không ngừng tối ưu hóa trải nghiệm cho khách hàng một cách trọn vẹn và liền mạch, đặc biệt là các khách hàng trẻ trong thời đại số hiện nay.

Đồng thời, với chiến lược chuyển đổi số, Hanwha Life Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng các phương thức thanh toán điện tử hiện đại, bảo mật và tiện lợi, từ đó góp phần đẩy mạnh các giao dịch không tiếp xúc, thanh toán không tiền mặt mà Chính phủ và NHNN Việt Nam đang quan tâm thúc đẩy.

Bên cạnh lựa chọn thanh toán trực tuyến, khách hàng vẫn có thể thanh toán phí bảo hiểm thông qua các hình thức trực tiếp như: nộp tiền tại văn phòng Hanwha Life Việt Nam; hệ thống Payoo (Circle K, GS25, VinMart, FamilyMart, Lotte Mart, Mini Stop,…) , mạng lưới VNPost/Viettel Post; chi nhánh, phòng giao dịch của các ngân hàng.

Các hình thức thanh toán trực tiếp và trực tuyến sẽ tiếp tục được triển khai rộng rãi ở các văn phòng, đại lý, đối tác của Hanwha Life Việt Nam trên cả nước nhằm đáp ứng kịp thời mọi nhu cầu khác nhau của khách hàng.

Với sứ mệnh cung cấp các giải pháp tài chính nhằm nâng cao giá trị cuộc sống và mang đến những giá trị cộng thêm cho khách hàng, Hanwha Life Việt Nam cam kết không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng bằng việc số hóa quy trình làm việc, ứng dụng những công nghệ mới vào các dịch vụ hậu bán hàng. Thông qua đó, Hanwha Life Việt Nam tiếp tục xây dựng và hoàn thiện hệ sinh thái số đa dạng và toàn diện hóa hành trình trải nghiệm khách hàng khi sử dụng những dịch vụ tài chính của Hanwha Life.