Kênh đại lý được xem là kênh phân phối chủ lực của Hanwha Life Việt Nam trong 15 năm qua và tiếp tục giữ vững trong thời gian tới. Với mục tiêu phát triển kinh doanh bền vững, công ty có nhiều chính sách gắn kết, truyền lửa đam mê cùng tinh thần hân hoan đến đội ngũ nhằm mang đến sự hài lòng và tin tưởng cho khách hàng.

Kênh đại lý khẳng định vị trí “át chủ bài”

Suốt 15 năm qua, Hanwha Life Việt Nam đã đề ra những chiến lược kinh doanh cùng với các cam kết tôn trọng quyền lợi của đối tác phân phối và khách hàng, hướng đến mục tiêu bảo vệ toàn diện sức khỏe và tài chính cho người Việt.

Công ty phát triển đa dạng các kênh phân phối gồm kênh đại lý (bao gồm đại lý cá nhân, tổng đại lý, đại lý tổ chức), hợp tác ngân hàng, kênh phân phối trực truyến,... Tuy nhiên, kênh đại lý vẫn là kênh kinh doanh chủ chốt, đóng góp hơn 90% doanh thu phí bảo hiểm của công ty. Đây cũng là nét tương đồng với chiến lược kinh doanh từ tập đoàn Hanwha Life Hàn Quốc có bề dày 77 năm kinh nghiệm, vẫn đang tiếp tục chú trọng đầu tư phát triển kênh đại lý và giữ vững vị thế trong tỷ trọng đóng góp về kinh doanh.

Không chỉ giúp tăng trưởng doanh thu, những đại lý bảo hiểm uy tín, chuyên nghiệp cũng giúp Hanwha Life Việt Nam giữ chân và tăng niềm tin của khách hàng với sản phẩm, được thể hiện qua nhiều chỉ tiêu tài chính. Kết thúc 6 tháng đầu năm 2023 với nhiều biến động và thách thức, Hanwha Life Việt Nam vẫn duy trì được sự tăng trưởng doanh thu phí tái tục, với tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt trên 1.900 tỷ đồng. Những điểm sáng này được duy trì nhờ mạng lưới kênh phân phối đại lý toàn quốc được đầu tư và có tầm nhìn xa.

Hiện, công ty có hơn 38.000 tư vấn tài chính chuyên nghiệp, 120 tổng đại lý, 141 điểm phục vụ khách hàng cùng 6 đối tác doanh nghiệp, trải rộng khắp 46 tỉnh, thành. Tất cả đội ngũ đều mong muốn gắn kết với khách hàng không chỉ trong một giao dịch mua bảo hiểm, mà còn là sự liên kết lâu dài, bền chặt về sau.

Bền vững - từ khóa giúp gắn kết kênh đại lý

Nhằm thúc đẩy và hỗ trợ kênh đại lý phát triển, công ty luôn dành sự quan tâm và có những đầu tư tương xứng như áp dụng chế độ thù lao hấp dẫn, chương trình huấn luyện và phát triển kỹ năng bài bản, được thiết kế phù hợp cùng nhiều chương trình tiếp thị thương hiệu quy mô lớn để hỗ trợ hoạt động phát triển kinh doanh.

Hanwha Life Việt Nam hướng đại lý theo lộ trình thăng tiến rõ ràng, quyền lợi minh bạch, gắn liền với tỷ lệ duy trì hợp đồng và chất lượng kinh doanh. Công ty có chính sách thưởng duy trì, theo thời hạn hợp đồng nhằm khuyến khích người tư vấn phải tạo ra nhiều hơn nữa sự hài lòng để giữ chân khách hàng. Nếu các đại lý có tư duy ngắn hạn, không coi trọng chất lượng dịch vụ dành cho khách hàng thì chắc chắn không thể nhận được các quyền lợi xứng đáng.

Là người đã gắn bó với Hanwha Life Việt Nam suốt 10 năm nay, ông Hồ Văn Đức - Giám đốc văn phòng Tổng Đại Lý An Nhơn (Bình Định) chia sẻ: “Thời gian gắn bó cùng công ty là một chặng đường đáng nhớ với nhiều thử thách và vinh quang. Tôi và đội ngũ tư vấn viên luôn hài lòng với chính sách đào tạo, hỗ trợ và đãi ngộ mà công ty dành cho đại lý, đặc biệt luôn tin tưởng các chiến lược kinh doanh của công ty. Chúng tôi xác định đây là sự nghiệp vững chắc của mình, nỗ lực không ngừng để xây đắp niềm tin và sự hài lòng cao nhất với khách hàng, góp phần đưa Hanwha Life hoàn thành sứ mệnh trở thành công ty bảo hiểm được tín nhiệm nhất tại Việt Nam”.

Ban Lãnh đạo cấp cao Hanwha Life vinh danh và tri ân ông Hồ Văn Đức – Giám đốc văn phòng Tổng Đại Lý An Nhơn (đứng thứ 2 từ phải qua) trong sự kiện kỷ niệm 15 năm thành lập công ty
Ban Lãnh đạo cấp cao Hanwha Life vinh danh và tri ân ông Hồ Văn Đức - Giám đốc văn phòng Tổng Đại Lý An Nhơn (đứng thứ 2 từ phải qua) trong sự kiện kỷ niệm 15 năm thành lập công ty

Hiện nay, bên cạnh mô hình tổng đại lý truyền thống, Hanwha Life Việt Nam cũng đẩy mạnh mô hình Tổng Đại Lý Linh Hoạt (Flexi GA). Mô hình Flexi GA vận hành như một “vườn ươm khởi nghiệp” dành cho những cá nhân có tâm huyết và đam mê với nghề phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ. Mô hình cung cấp sự hỗ trợ trọn gói về văn phòng, tiện ích làm việc, nhân sự quản lý, đào tạo về kỹ năng khởi nghiệp, kỹ năng quản lý, phát triển con người, ... Khi thời cơ “chín muồi”, các Flexi GA sẽ chuyển đổi thành các doanh nghiệp hoạt động độc lập, mở rộng và đóng góp những giá trị vững chắc cho cộng đồng địa phương và xã hội.  

Công ty cũng phát triển các chương trình khung về quản lý hoạt động, huấn luyện đào tạo và hỗ trợ tài chính cho đội ngũ kinh doanh, bao gồm chương trình Hanwha Lead cho các đại lý chủ chốt, chương trình Hanwha Master cho các quản lý kinh doanh và chương trình Hanwha Partner cho các tổng đại lý của mình. Đồng thời, công ty luôn chủ động rà soát, hoàn thiện các quy trình quản lý đại lý, giám sát hoạt động, quy trình nghiệp vụ và chăm sóc khách hàng…cũng như tăng cường công tác giám sát việc thực thi các quy trình của hệ thống kinh doanh.

Ông Bùi Quang Nam - Phó Tổng Giám Đốc Kinh Doanh Hanwha Life Việt Nam cho biết: “Một trong những điểm tạo nên thành công của công ty là uy tín thương hiệu, muốn vậy, việc tôn trọng nguyên tắc ứng xử trong kinh doanh là yếu tố không thể xem nhẹ. Chúng tôi quản trị bán hàng bằng cách làm sao cho đại lý thấm nhuần, hiểu rõ các triết lý kinh doanh của công ty, còn nếu chỉ dựa vào chế tài, xử phạt thì hiệu quả không đạt sự bền vững.”

 “Với nền tảng vững chắc, chặng đường kế tiếp là cơ hội lớn để Hanwha Life Việt Nam tiếp tục bứt phá. Cùng với hoàn thiện các mô hình bán bảo hiểm, công ty cũng sẽ đẩy mạnh các công cụ số hóa để tăng cường tương tác và gia tăng trải nghiệm tài chính số với người dùng.", ông Bùi Quang Nam chia sẻ thêm.

Chiến lược phát triển kênh đại lý của Hanwha Life Việt Nam được báo chí đưa tin rộng rãi: