Hanwha Life đạt tổng tài sản hơn 16.000 tỷ đồng, phục vụ khoảng 1 triệu khách hàng, chú trọng hệ thống đại lý cá nhân chất lượng suốt 15 năm tại thị trường Việt Nam.

Nhắc tới sự thành công của dòng chảy tiền tệ, người ta thường chỉ nghĩ tới phố Wall hay các biểu tượng tài chính khác. Tuy nhiên, Hanwha Life Việt Nam không chỉ chọn tập trung tại các trung tâm tài chính lớn, còn phát triển đến những địa phương hay vùng đất gắn liền nông nghiệp. Các nhân sự của công ty thường chia sẻ với nhau câu chuyện "từ Buôn Hồ đến Seattle" với hàm ý những sản phẩm, dịch vụ tài chính bảo hiểm có thể xuất phát từ bất cứ nơi nào, miễn là tìm thấy sự nhiệt huyết, chân thành và ham học hỏi.

Tiến hành khảo sát thị trường trước khi quyết định đầu tư vào Việt Nam, Hanwha Life nhận thấy người Việt Nam vốn cần cù, chân thành, khát khao học hỏi và nhiệt huyết với công việc. Vì vậy, Hanwha Life dồn hết tâm huyết vào việc xây mới hệ thống đại lý cá nhân dù lúc đó, các nhân sự hiểu biết và kinh nghiệm về bảo hiểm nhân thọ còn rất ít.

Nắm thời cơ gia nhập thị trường Việt Nam

2007 là năm đầu tiên Việt Nam thực hiện các cam kết khi trở thành thành viên thứ 150 của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Các chuyên gia đánh giá đây cũng là thời điểm vàng cho ngành bảo hiểm nhân thọ với loạt sản phẩm mới ra đời như: trọn đời, kết hợp đầu tư tài chính, hưu trí... Đồng thời, các doanh nghiệp cũng không ngừng nâng cao chất lượng tuyển dụng, đào tạo và sử dụng đại lý để tư vấn, phục vụ khách hàng tốt hơn.

Đón trước cơ hội, năm 2005, Tập đoàn Hanwha đặt bước chân đầu tiên vào thị trường Việt Nam. Sau 2,5 năm (tháng 6/2008), Korea Life (tên gọi cũ của Hanwha Life) nhận giấy phép thành lập công ty từ Bộ Tài chính với số vốn điều lệ ban đầu là 60 triệu USD. Đến tháng 4/2009, công ty mở ba văn phòng kinh doanh tại Hà Nội và TP HCM, tạo đà cho việc phát triển mạng lưới vững chắc.

Gia nhập thị trường Việt Nam, Hanwha Life kế thừa "Korean Heritage" - những giá trị cốt lõi và văn hóa kinh doanh Hàn Quốc giúp củng cố vị thế và sự phát triển bền vững. Nổi bật trong đó là bề dày kinh nghiệm, quản trị của Tập đoàn Hanwha nói chung và Hanwha Life Hàn Quốc nói riêng.

Tập trung phát triển kênh đại lý

 Xác định mục tiêu dài hạn, Hanwha Life Việt Nam hướng đến tăng trưởng bền vững, lấy đội ngũ nhân sự và khách hàng làm nền tảng. Doanh nghiệp phát triển đa dạng các kênh phân phối gồm đại lý cá nhân, đại lý tổ chức, hợp tác ngân hàng... Trong đó, kênh đại lý vẫn là chủ lực.

Năm 2014, công ty tăng vốn lên 1.900 tỷ đồng, dốc sức phát triển kênh đại lý. Nhờ đó, đến năm 2016, Hanwha Life Việt Nam vượt mốc 1.000 tỷ đồng tổng doanh thu phí. Dù phải đối mặt với nhiều thách thức trong việc tìm kiếm nhân sự phù hợp nhưng đại lý vẫn là kênh kinh doanh chủ chốt, đóng góp hơn 90% doanh thu phí bảo hiểm. Kết quả này là một minh chứng thuyết phục cho nhận định trên của Hanwha Life Việt Nam. Đây cũng là nét tương đồng với chiến lược phát triển chung từ tập đoàn Hanwha Life Hàn Quốc.

Chính sách lương thưởng cũng là công cụ hiệu quả để công ty bảo hiểm đến từ Hàn Quốc thu hút lao động. Hanwha Life Việt Nam luôn hướng đại lý theo lộ trình thăng tiến rõ ràng, quyền lợi minh bạch, gắn liền với tỷ lệ duy trì hợp đồng và chất lượng kinh doanh.

Với chiến lược trên, hiện, doanh nghiệp có đội ngũ nhân sự bản địa gần 600 nhân sự, hơn 38.000 tư vấn tài chính chuyên nghiệp trên toàn quốc, trong đó, 15% nhân viên gắn bó trên 5 năm. Sau 15 năm, số lượng tổng đại lý của Hanwha Life Việt Nam đạt 120, số lượng điểm phục vụ khách hàng là 141 điểm cùng 7 đối tác đại lý tổ chức và ngân hàng.

Nhờ đa dạng kênh phân phối, công ty đang sở hữu khoảng 1 triệu khách hàng trên toàn quốc. Đặc biệt, trong 2 năm liên tiếp (2022-2023), Hanwha Life Việt Nam được tạp chí HR Asia bình chọn là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á".

Theo ban lãnh đạo công ty, nắm bắt nhu cầu đa dạng và không ngừng thay đổi của khách hàng, các sản phẩm của Hanwha Life Việt Nam được thiết kế dựa trên nguyên tắc: quyền lợi khách hàng vượt trội; điều khoản minh bạch; mức phí phù hợp, cạnh tranh. Ngoài ra, với từng sản phẩm, công ty cũng bổ sung những quyền lợi thiết thực đối với gia đình khách hàng, thể hiện sự quan tâm trọn vẹn. Những cái tên Life Fun:D – Sống thỏa chất, An khang tài lộc, Hanwha Life - Tôi chọn an yên... ngày càng quen thuộc với những người quan tâm bảo hiểm nhân thọ.

Bứt phá nhờ chuyển đổi số

Nhờ chứng minh hiệu quả kinh doanh và xây dựng được mô hình vận hành phù hợp sau 10 năm tại Việt Nam, Hanwha Life tiếp tục được rót vốn lên đến gần 4.900 tỷ đồng vào năm 2018 và trở thành một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ có tiềm lực tài chính hàng đầu Việt Nam.

Công ty tích cực đầu tư công nghệ để thúc đẩy quá trình chuyển đổi số như ứng dụng LIME giúp khách hàng quản lý, truy vấn thông tin hợp đồng, lịch sử đóng phí và thanh toán trực tuyến trong vài thao tác.

Hanwha Life cũng xây dựng ứng dụng LIME Pro cho đội ngũ tư vấn tài chính, nhằm phục vụ khách hàng năng suất, hiệu quả hơn. Ngoài ra, công ty đang số hóa các nghiệp vụ bảo hiểm như kênh thanh toán, quản lý khách hàng (E-submission), giải quyết quyền lợi (JetClaim), cổng thông tin khách hàng (Customer portal)... giúp nâng cao trải nghiệm người dùng và hiệu quả hoạt động.

Từ năm 2022, doanh nghiệp cũng triển khai nền tảng phân phối trực tuyến các sản phẩm của mình. Trong thời gian tới, bên cạnh 11 loại yêu cầu cho phép khách hàng tự yêu cầu trên ứng dụng LIME hoặc cổng thông tin trực tuyến (Customer portal), sẽ có thêm 12 loại yêu cầu để gia tăng sự thuận tiện và trải nghiệm tự phục vụ.

Các hệ thống lõi được phát triển “đo ni đóng giày” cho thị trường Việt Nam bởi chính các nhân tài người Việt.

Số hóa toàn diện cũng sẽ được công ty đầu tư thúc đẩy, nhằm tối ưu trải nghiệm, nâng cao chất lượng dịch vụ, minh bạch thông tin, đặc biệt là giúp khách hàng chủ động hơn khi tham gia bảo hiểm. Sau cải tiến công nghệ số, công ty lọt top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2022 do Vietnam Report bình chọn, top 100 sản phẩm - dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em...

Xóa lỗ lũy kế, Liên tiếp lãi kỷ lục

Tính đến nay, Hanwha Life Việt Nam đang lọt top các công ty bảo hiểm có tiềm lực tài chính hàng đầu thị trường. Trong giai đoạn 5 năm (2018 – 2022), tổng tài sản được mở rộng gấp đôi, từ hơn 7.600 tỷ đồng lên hơn 16.000 tỷ đồng; doanh thu phí bảo hiểm gốc tăng 2 lần, từ hơn 2.000 tỷ đồng lên đến hơn 4.300 tỷ đồng.

Đặc biệt, 2 năm gần đây, Hanwha Life Việt Nam áp dụng chiến lược quản trị mới, hướng đến tăng cường hiệu suất của hoạt động kinh doanh, hiệu quả vận hành. Nhờ đó, mức lợi nhuận liên tục tạo kỷ lục. Năm 2022, công ty duy trì mạch tăng trưởng 2 con số trong 4 năm liên tiếp với mức lợi nhuận trước thuế tăng đến 60% so với năm trước - mức cao nhất trong lịch sử hoạt động tại Việt Nam. Năm 2023, Hanwha Life Việt Nam được dự báo có kết quả tài chính tốt nhất, dù bối cảnh kinh tế vĩ mô ảm đạm và ngành bảo hiểm nhân thọ gặp nhiều khó khăn. Công ty cũng tăng quản lý dòng tiền đầu tư vào danh mục đầu tư có rủi ro thấp, tăng tỷ lệ dự trữ rủi ro nhằm đảm bảo các quyền lợi của khách hàng.

Nhờ đó, Hanwha Life Việt Nam đã trở thành một mô hình thành công điển hình trong việc mở rộng phạm vi kinh doanh quốc tế của Hanwha Life.

"Không nơi nào khởi đầu là phồn hoa, nên cần một tầm nhìn chiến lược và nhiệt huyết cống hiến để nhận về thành tựu ngọt ngào" ông Hwang Jun Hwan – Chủ tịch HĐTV kiêm CEO

Nhờ những "con số biết nói" trên, Hanwha Life Việt Nam 7 năm liên tiếp lọt top 10 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín do Vietnam Report bình chọn, 9 lần đạt giải thưởng Rồng Vàng "Dịch vụ bảo hiểm đáng tin cậy".

Công ty còn tích cực tổ chức và thực hiện các hoạt động CSR với 3 mũi nhọn ưu tiên: chăm sóc sức khỏe cộng đồng, thúc đẩy giáo dục và bảo vệ trẻ em.

"Trong tương lai, Hanwha Life tiếp tục lấy khách hàng làm trọng tâm. Chúng tôi sẽ củng cố, chuẩn hóa hệ thống phân phối hiện tại, đồng thời xây dựng chiến lược phân phối mới, tạo nên động lực tăng trưởng bền vững cho thị trường Việt Nam ", ông Hwang Jun Hwan chia sẻ.